Wednesday, September 25, 2013

CÁC KIỂU CHẾT !!!!

Mọi người chắc đã qua cái cảm giác ngày tận thế!hú hồn, chúc mừng bà con. 
Cơ mà ngồi nghĩ,tại sao mình lại sợ chết?có gì mà phải rối lên nhỉ. Tôi hãy nghĩ, ở đời có 3 kiểu chết: 1 là cái chết của con Ếch, 2 là cái chết của 33 và 2 là cái chết của con khỉ. Nói ra cho a e tham khảo nhé, biết đâu mình có cách ứng xử hay hơn ở đời:

1.Con Ếch nó chết tại miệng. Tại vì nó kêu ộp ộp nên người ta mới tóm được nó, bắt làm thịt vào lăn. Done!
2. Là co 33. Con này chết vì cái tội hóng hớt. Bà con biết người ta làm thịt 33 thế nào k?lật nó nằm ngửa, đập cái kenh. Thế là 33 tưởng thiên hạ có gì hay ho, thò cổ ra hóng hớt. NGười ta cho 1 nhát, Chết tươi!. Thấy chưa, hóng hớt, buôn chuyện cũng là cái tội lớn. Có khi phải trả bằng sinh mạng. (mấy bà tám cẩn thận cái mồm).
3. Là cái chết vẻ vang của con khỉ (đừng nghĩ tôi tuổi khỉ nên nói thế nhé). Người ta ác (đương nhiên, vì là con người mà!). Con khỉ bị làm thịt thì người ta cho vào dưới cái âu. Có 1 lỗ ở trên đầu bằng gỗ. Con khỉ thò đâu lên và người ta (ác) lấy dao phạt đầu để ăn óc. Cũng là cái chết, cơ mà con khỉ tìm đến ánh sáng, đến sự vương lên. Chết thế thì cũng đáng.
Mặc dù cùng là phải bỏ mạng, nhưng mà ở đời, có nhiều cái chết khác nhau. Cũng như mình làm nhiều việc, hãy tĩnh tâm mà nghĩ xem việc này có đáng không? Quá say mê vì những việc tiểu tiết ở đời mà quên đi đại cục cần hướng tới, chẳng hiểu đó có phải là cách sống đáng hướng tới không? hả bạn...

Tác giả: TS LÊ ĐÌNH TÂN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI