Monday, May 11, 2015

Hãy sống can đảm, mạnh mẽ và dứt khoát!


        Trong một gia đình hay trong một tổ chức luôn có người trên kẻ dưới. Người hơn, kẻ kém. Để điều hành một tổ chức tốt cần cả một nghệ thuật lãnh đạo. Trong thực tế thì dù nhà lãnh đạo có tài giỏi đến đâu. Nhiều khi cũng phải hổ thẹn vì sự chưa tốt của các nhân viên của minh.
       Vì họ chính là một phần trong tổ chức mà ta điều hành. Họ thể hiện một phần trí nguyện của ta. Nhân viên không tốt, trách nhiệm đầu tiên thuộc về người lãnh đạo. Tuy vậy, ta cũng cần tỉnh táo, rứt khoát loại bỏ một nhân viên không có phẩm hạnh và luôn có ý hại bậc bề trên.
      Vì sống bên cạnh một người kém cỏi về nhân cách, quá khác biệt với ta. Và có nguy cơ làm hại ta thì ta để họ bên cạnh mình làm gì? Trong cuộc sống cũng như trong việc kinh doanh, buôn bán. Chúng ta phải chịu rất nhiều áp lực trong cuộc sống từ nhiều phía. Vì thế ta rất dễ mất đề phòng với những người bên cạnh mình. Vì thế sẽ là rất nguy hiểm khi ta để một kẻ tiểu nhân, xấu bụng có tâm ý làm hại ta ở bên cạnh. Đã làm lãnh đạo thì cần phải mạnh mẽ và quyết đoán. Kinh nghiệm cho thấy, cả nể thì sinh dở dang. Nếu vì một lý do gì đấy mà ta chịu sự xui khiến của người khác, nghe theo ý kiến của người khác thì cũng chẳng bao giờ điều đó sẽ kết thúc trong vinh quang. Có khi còn đọng lại trong ta những vết thương lòng rất khó vượt qua.

Hãy học tập! Hãy trải nghiệm trong thực tế. Rồi suy nghĩ và rút ra những kiến thức quý giá làm nòng cốt cho tư duy của chính bạn!
                                                                        Tác giả: P.T.H

No comments:

Post a Comment